Ngày 02 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác cải cách hành chính Quí I năm 2023 gắn với việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch cải cách hành chính năm 2023. Tham dự họp có: Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường; các đồng chí Thường trực UBND phường; cùng các đồng chí cán bộ, công chức, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính phường. Đồng chí Hồ Ngọc Tùng - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường chủ trì hội nghị

Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính quí I năm 2023.
Tại hội nghị, các ngành, đoàn thể và cán bộ công chức phường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, nêu những tồn tại, vướng mắc và có những kiến nghị đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn phường Trường Thạnh năm 2023; kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ gắn với chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2023, nhất là triển khai thực hiện và đăng ký các mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính phường Trường Thạnh năm 2023.

Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính quí I năm 2023.
Sau khi nghe báo cáo của các ngành, đoàn thể và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp. Kết luận hội nghị, Đồng chí Hồ Ngọc Tùng - Chủ tịch UBND phường - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường. Thay mặt Ban Chỉ đạo cải cách hành chính phường trân trọng cám ơn các đồng chí, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, cán bộ công chức phường, ghi nhận của cấp trên, sự động viên; sự nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phường trong việc tham gia đẩy mạnh hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, tiếp tục lấy nhiệm vụ cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm.
Cán bộ công chức, các ngành tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ, chi tiết và có hiệu quả các nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình CCHC và giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) của Ủy ban nhân dân phường, giai đoạn 2021 - 2025 đã ban hành. Triển khai hiệu quả Chủ đề năm 2023 “Nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển, đảm bảo an sinh xã hội”; khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Tiếp tục suy nghĩ, tìm tòi, rút ngắn, sáng kiện thuận lợi, nhưng chi phí, thủ tục tuân thủ theo quy định, để nâng cao hài lòng của người dân. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu trong năm và chế độ báo cáo; thực hiện nghiêm giải quyết hồ sơ hành chính, không để hồ sơ trễ hạn, chờ đợi lâu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Ủy ban nhân dân phường. Thường xuyên phát thanh tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên hệ thống loa phát thanh và tại hội trường, lồng ghép tuyên truyền đến các tổ và Nhân dân trên địa bàn biết để thực hiện. Đồng thời tuyên truyền người dân tham gia thực hiện 16 mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính đang áp dụng tại Ủy ban nhân dân phường,
Đồng thời đồng chí Hồ Ngọc Tùng - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường phát biểu chỉ đạo tập trung thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính thực hiện trong năm 2023, cụ thể như sau:
1. Phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính của phường (PAR Index) năm 2023 cao hơn so với năm 2022 về xếp loại và xếp hạng.
2. Thực hiện kiểm tra, khảo sát CCHC định kỳ 100% các ngành và cán bộ chuyên môn; kiểm tra đột xuất 100% các ngành và cán bộ chuyên môn.
3. Về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
3.1. Phấn đấu tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt 100%.
3.2. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
3.3. 100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hẹn phải kịp thời thông báo xin lỗi tổ chức, cá nhân theo quy định.
4. Về tỷ lệ khảo sát ý kiến hài lòng của cá nhân và tổ chức.
4.1. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở từng lĩnh vực đạt 95% trở lên.
4.2. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên.
5. 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng.
6. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Trang thông tin điện tử của phường và Cổng thông tin điện tử thành phố Thủ Đức.
7. Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 40%, 35%.
8. Tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản nguồn vốn ngân sách phấu đấu đạt trên 95% so với kế hoạch Thành phố Thủ Đức giao.
9. Ủy ban nhân dân phường thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính; ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ.
10. Xây dựng môi trường làm việc điện tử
10.1. 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan
hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử trừ các văn bản có chứa bí mật nhà nước.
10.2. 100% cán bộ, công chức lãnh đạo; cán bộ, công chức
thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại đơn vị áp dụng chữ ký số trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
10.3. 100% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc theo đúng quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố tại
Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2011.
10.4. 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được Ủy ban nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính./.