Ngày 12 tháng 7 năm 2022, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề cải cách hành chính 6 tháng năm 2022. Tham dự họp có: Thường trực UBND cùng các đồng chí cán bộ, công chức, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính phường. Đồng chí Hồ Ngọc Tùng - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường chủ trì hội nghị.

Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022.
Tại hội nghị, các ngành, đoàn thể và cán bộ công chức phường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, nêu những tồn tại, vướng mắc và có những kiến nghị đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cần thực hiện trong thời gian tới. 
Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022.
Sau khi nghe báo cáo của các ngành, đoàn thể và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp. Kết luận hội nghị, Đồng chí Hồ Ngọc Tùng - Chủ tịch UBND phường - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường chỉ đạo các ngành, cán bộ công chức phường tập trung thực hiện một số nội dụng sau:
1. Tập trung thực hiện chỉ số đánh giá và xếp loại công tác cải cách hành chính, các chỉ số chưa đạt như: hồ sơ nộp qua bưu chính công ích, ít nhất có 3 văn bản góp ý về cải cách hành chính và thủ tục hành chính gửi thành phố, công tác thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4. Hướng dẫn người dân cài đặt thành phố Thủ Đức trực tuyến, Cán bộ công chức cài đặt thành phố Thủ Đức Công chức, đánh giá ISO 9001:2015…
2. Đẩy mạnh công tác tuyền truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo từng ngành, từng lĩnh vực phụ trách. Tham gia viết bài, đăng tin trên trang thông tin điện tử; zalo, facebook…Giao mỗi công chức chuyên môn viết bài thực hiện công tác cải cách hành chính. Thực hiện góp ý về công tác cải cách hành chính và thủ tục hành chính it nhất 3 văn bản trong năm. Đẩy mạnh công tác thực hiện chữ ký số cá nhân.
3. Tăng cường công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính thông qua Bưu chính công ích. Giao đồng chí Trâm báo cáo tổng hợp các khó khăn trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, quy trình tiếp nhận hồ sơ qua phần mềm 1 cửa của Thành phố, rà soát thực hiện các quy trình liên thông cùng cấp và khác cấp.
4. Rà soát quy trình ISO 9001:2015, rà soát đơn giản hóa quy trình, thời gian thành phần hồ sơ, ban hành Bản công bố và quyết định áp dụng tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 gửi Phòng Khoa học và công nghệ thành phố Thủ Đức; Tham mưu kế hoạch và tổ chức đánh giá nội bộ; Rà soát trang thiết bị phục vụ công tác cải cách hành chính.
5. Tăng cường công tác kiểm tra công vụ định kỳ và đột xuất. Nhắc nhở cán bộ công chức sử dụng hộp thư điện tử thành phố và phần mềm quản lý công việc; tham mưu văn bản tổng họp đơn giản hóa thủ tục gửi văn phòng HĐND- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức. Thực hiện quét mã QR các quy trình ISO 9001:2015, công bố công khai quy trình trên trang thông tin điện tử của phường.
6. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện thanh toán điện tử.
7. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến của ngành công an với 25 thủ tục hành chính thiết yếu của Đề án 06 được Công an thành phố giao, trong đó có 4 thủ tục hành chính phát sinh hồ sơ của Công an phường thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đảm bảo thực hiện các thủ tục liên thông.
8. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đoàn viên, hội viên và nhân dân tại 4 khu phố thực hiện cài ứng dụng thành phố Thủ Đức trực tuyến đảm bảo theo tiêu chí mỗi hộ gia đình có 01 người cài đặt, đăng nhập (7.323 hộ), tham gia giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính, khảo sát hài lòng của người dân.