Ngày 06 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác cải cách hành chính Quí I năm 2024 gắn với việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch cải cách hành chính năm 2024. Tham dự họp có: Đồng chí Nguyễn Thị Khánh Bình - Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; các đồng chí Thường trực UBND phường; cùng các đồng chí cán bộ, công chức, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính phường. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường chủ trì hội nghị.
\
Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính quí I năm 2024.
Tại hội nghị, các ngành, đoàn thể và cán bộ công chức phường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, nêu những tồn tại, vướng mắc và có những kiến nghị đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn phường Trường Thạnh năm 2024; kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ gắn với chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2024, nhất là triển khai thực hiện và đăng ký các mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính phường Trường Thạnh năm 2024

Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính quí I năm 20234
Sau khi nghe báo cáo của các ngành, đoàn thể và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch UBND phường - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường Kết luận hội nghị.
Cán bộ công chức, các ngành tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ, chi tiết và có hiệu quả các nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình CCHC và giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) của Ủy ban nhân dân phường, giai đoạn 2021 - 2025 đã ban hành. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC năm 2024 gắn với Chủ đề năm 2024 của Thành phố “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội” và phù hợp với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của phường năm 2024.
Tiếp tục suy nghĩ, tìm tòi, rút ngắn, sáng kiện thuận lợi, nhưng chi phí, thủ tục tuân thủ theo quy định, để nâng cao hài lòng của người dân. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu trong năm và chế độ báo cáo; thực hiện nghiêm giải quyết hồ sơ hành chính, không để hồ sơ trễ hạn, chờ đợi lâu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Ủy ban nhân dân phường. Thường xuyên phát thanh tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên hệ thống loa phát thanh và tại hội trường, lồng ghép tuyên truyền đến các tổ và Nhân dân trên địa bàn biết để thực hiện. Đồng thời tuyên truyền người dân tham gia thực hiện 9 mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính đang áp dụng tại Ủy ban nhân dân phường,
Đồng thời đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường phát biểu chỉ đạo tập trung thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính thực hiện trong năm 2024, cụ thể như sau:
1. Phấn đấu Chỉ số CCHC của phường (PAR Index) năm 2024 cao hơn so với năm 2023 về xếp loại và xếp hạng.
2. Thực hiện kiểm tra, khảo sát CCHC định kỳ 100% các ngành và cán bộ chuyên môn; kiểm tra đột xuất 100% các ngành và cán bộ chuyên môn.
3. Về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC)
3.1. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn từ 98% trở lên trong từng lĩnh vực, riêng lĩnh vực xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo tỷ lệ đạt 95% trở lên.
3.2. Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư xuống còn dưới 2%.
3.3. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC lĩnh vực đất đai đúng hạn từ 98%.
3.4. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.
3.5. 100% hồ sơ TTHC giải quyết trễ hẹn phải kịp thời thông báo xin lỗi tổ chức, cá nhân theo quy định.
3.6. Triển khai chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
3.7. 100% thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công khai và cập nhật kịp thời.
4. Về tỷ lệ khảo sát ý kiến hài lòng của cá nhân và tổ chức.
4.1. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt 95% trở lên.
4.2. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng đạt trên 90%.
5. 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường được tiếp nhận, xử lý, trả lời và công khai kết quả trả lời trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
6. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.
7. Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 55%.
8. Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước đạt từ 95% trở lên.
9. Ủy ban nhân dân phường thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC.
10. Xây dựng môi trường làm việc điện tử
10.1. 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan
hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử trừ các văn bản có chứa bí mật nhà nước.
10.2. 100% cán bộ, công chức tại các đơn vị sử dụng chữ ký số trong thực hiện nhiệm vụ trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.
10.3. 100% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc theo đúng quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố tại Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2011.
10.4. 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được Ủy ban nhân dân
Thành phố phê duyệt triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính Thành phố, kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia.