Ngày 20 tháng 02 năm 2025, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác cải cách hành chính Quí I năm 2025 gắn với việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch cải cách hành chính năm 2025. Tham dự họp có: Đồng chí Thường trực UBND phường; cùng các đồng chí cán bộ, công chức, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính phường. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường chủ trì hội nghị.

Hình ảnh: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính phường họp giao ban chuyên đề cải cách hành chính quí I năm 2025.
Tại hội nghị, các ngành, đoàn thể và cán bộ công chức phường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, nêu những tồn tại, vướng mắc và có những kiến nghị đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn phường Trường Thạnh năm 2025; kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ gắn với chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2025, nhất là triển khai thực hiện và đăng ký các mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính phường Trường Thạnh năm 2025.
Sau khi nghe báo cáo của các ngành, đoàn thể và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch UBND phường - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường Kết luận hội nghị.
Cán bộ công chức, các ngành tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ, chi tiết và có hiệu quả các nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình CCHC và giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) của Ủy ban nhân dân phường, giai đoạn 2021 - 2025 đã ban hành. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC năm 2025 gắn với Chủ đề năm 2025 của Thành phố : “Tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả; đẩy mạnh chuyển đổi số; triển khai Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội; giải quyết cơ bản những vướng mắc, tồn đọng của Thành phố” đảm bảo phù hợp với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của phường năm 2025.
Tiếp tục suy nghĩ, tìm tòi, rút ngắn, sáng kiện thuận lợi, nhưng chi phí, thủ tục tuân thủ theo quy định, để nâng cao hài lòng của người dân. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu trong năm và chế độ báo cáo; thực hiện nghiêm giải quyết hồ sơ hành chính, không để hồ sơ trễ hạn, chờ đợi lâu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Ủy ban nhân dân phường. Thường xuyên phát thanh tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên hệ thống loa phát thanh và tại hội trường, lồng ghép tuyên truyền đến các tổ và Nhân dân trên địa bàn biết để thực hiện. Đồng thời tuyên truyền người dân tham gia thực hiện 10 mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính đang áp dụng tại Ủy ban nhân dân phường,
Đồng thời đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC phường phát biểu chỉ đạo tập trung thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính thực hiện trong năm 2025, cụ thể như sau:
1. Phấn đấu Chỉ số CCHC của phường (PAR Index) năm 2025 cao hơn so với năm 2024 về xếp loại và xếp hạng.
2. Ủy ban nhân dân phường được đánh giá Chỉ số CCHC đạt từ loại tốt trở lên.
3. Thực hiện kiểm tra, khảo sát CCHC định kỳ đối với các ngành và cán bộ chuyên môn; kiểm tra đột xuất 100% các ngành và cán bộ chuyên môn.
4. Về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC)
4.1. 100% TTHC được niêm yết công khai đúng quy định (cấp thành phố Thủ Đức, cấp phường).
4.2. Tỷ lệ TTHC đáp ứng dịch vụ công (DVC) trực tuyến một phần là 100%, toàn trình là 75%.
4.3. Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ là 80%; Tỷ lệ cấp kết quả điện tử giải quyết TTHC là 100%; Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin số hóa là 55%.
4.4. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn từ 98% trở lên trong từng lĩnh vực, riêng lĩnh vực xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo tỷ lệ đạt 95% trở lên. 100% hồ sơ giải quyết TTHC phải được công khai tiến độ, kết quả trên Trang thông tin điện tử của đơn vị và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố Hồ Chí Minh.
4.5. 100% hồ sơ TTHC giải quyết trễ hẹn phải thực hiện Xin lỗi theo quy định.
4.6. 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường được tiếp nhận, xử lý, trả lời và công khai kết quả trả lời trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
5. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC đạt 96% trở lên, trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng và đầu tư đạt trên 92%.
6. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.
7. Ủy ban nhân dân phường ban hành quy chế tổ chức và hoạt động theo quy định hiện hành.
8. Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước đạt từ 95% trở lên.
9. 100% cơ quan hành chính (có giải quyết TTHC), Ủy ban nhân dân phường thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC; ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ.
10. Xây dựng môi trường làm việc điện tử.
10.1. 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử trừ các văn bản có chứa bí mật nhà nước.
10.2. 100% cán bộ, công chức sử dụng chữ ký số trong thực hiện nhiệm vụ trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.
10.3. 100% hệ thống báo cáo của phường được kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
10.4. 100% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc theo đúng quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố tại Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2011.
10.5. 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia.
11. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường đạt chuẩn về trang thiết bị hiện đại.
12. UBND phường có sản phẩm, mô hình tuyên truyền, truyền thông về công tác CCHC, cải cách TTHC đạt hiệu quả.