
Chiều ngày 01 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh đã tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong việc cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú trên địa bàn phường Trường Thạnh (giữa Công an phường với Bộ phận “một cửa”, các ngành, đơn vị liên quan thuộc Ủy ban nhân dân phường). Tham dự Hội nghị có: đồng chí Hồ Ngọc Tùng – Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06, đồng chí Hồ Thị Mỹ Hạnh –Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, đồng chí Phan Việt Quí – Trưởng Công an phường, đồng chí Lê Minh Quá – Phó Trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường và Bộ phận “một cửa”, các ngành, đơn vị liên quan thuộc Ủy ban nhân dân phường như Tư pháp Hộ tịch, Văn phòng Thống kê, Địa chính xây dựng, Giáo dục, Văn hóa thông tin…
Tại Hội nghị đã nghe đồng chí Công chức Tư pháp Hộ tịch phường thông qua Quy chế phối hợp trong việc cấp Giấy xác nhận thông tin cư trú trên địa bàn phường và sự chỉ đạo của đồng chí Hồ Ngọc Tùng – Chủ tịch UBND phường, tập trung một số nội dung chủ yếu trong công tác phối hợp như:
Tại Hội nghị đã nghe đồng chí Công chức Tư pháp Hộ tịch phường thông qua Quy chế phối hợp trong việc cấp Giấy xác nhận thông tin cư trú trên địa bàn phường và sự chỉ đạo của đồng chí Hồ Ngọc Tùng – Chủ tịch UBND phường, tập trung một số nội dung chủ yếu trong công tác phối hợp như:
1. Công an phường và Bộ phận “Một cửa”, các ngành, đơn vị có liên quan thuộc Ủy ban nhân dân phường (gồm Văn phòng thống kê, Tư pháp – Hộ tịch, Địa chính - Xây dựng, Giáo dục, Bảo hiểm xã hội,…) phối hợp giải quyết việc xác nhận thông tin về cư trú khi người dân thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan cần xác nhận thông tin về cư trú do không sử dụng sổ Hộ khẩu và sổ Tạm trú giấy từ ngày 01/01/2023.
2. Chủ động tuyên truyền đến người dân những thủ tục hành chính liên quan cần phải có xác nhận thông tin cư trú (Mẫu CT07) và các thủ tục hành chính có thể sử dụng các loại giấy tờ chứng minh về thông tin cư trú theo quy định của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ như mẫu CT08, Thông báo cấp số định danh cá nhân, Căn cước công dân, thực hiện tra cứu thông tin qua việc xác thực điện tử chia sẻ dữ liệu dân cư giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công quốc gia, sử dụng máy quét QR code, máy đọc thẻ chip, …
3. Tuyên truyền cho người dân việc cài đặt ứng dụng định danh điện tử của Bộ Công an VNeID và xác thực định danh điện tử; thực hiện nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến các thủ tục hành chính qua cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là thủ tục cấp giấy xác nhận thông tin cư trú, đăng ký thường trú, tạm trú,...
4. Chủ động thực hiện trao đổi, xác minh, cung cấp thông tin về cư trú đối với các trường hợp người dân không cung cấp được thông tin về cư trú khi thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan.
5. Thống kê, xác định được thủ tục hành chính của ngành, lĩnh vực phụ trách cần hoặc không cần xác nhận thông tin về cư trú để phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
1. Công an phường và Bộ phận “Một cửa”, các ngành, đơn vị có liên quan thuộc Ủy ban nhân dân phường (gồm Văn phòng thống kê, Tư pháp – Hộ tịch, Địa chính - Xây dựng, Giáo dục, Bảo hiểm xã hội,…) phối hợp giải quyết việc xác nhận thông tin về cư trú khi người dân thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan cần xác nhận thông tin về cư trú do không sử dụng sổ Hộ khẩu và sổ Tạm trú giấy từ ngày 01/01/2023.
2. Chủ động tuyên truyền đến người dân những thủ tục hành chính liên quan cần phải có xác nhận thông tin cư trú (Mẫu CT07) và các thủ tục hành chính có thể sử dụng các loại giấy tờ chứng minh về thông tin cư trú theo quy định của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ như mẫu CT08, Thông báo cấp số định danh cá nhân, Căn cước công dân, thực hiện tra cứu thông tin qua việc xác thực điện tử chia sẻ dữ liệu dân cư giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công quốc gia, sử dụng máy quét QR code, máy đọc thẻ chip, …
3. Tuyên truyền cho người dân việc cài đặt ứng dụng định danh điện tử của Bộ Công an VNeID và xác thực định danh điện tử; thực hiện nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến các thủ tục hành chính qua cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là thủ tục cấp giấy xác nhận thông tin cư trú, đăng ký thường trú, tạm trú,...
4. Chủ động thực hiện trao đổi, xác minh, cung cấp thông tin về cư trú đối với các trường hợp người dân không cung cấp được thông tin về cư trú khi thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan.
5. Thống kê, xác định được thủ tục hành chính của ngành, lĩnh vực phụ trách cần hoặc không cần xác nhận thông tin về cư trú để phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
